Saturday, November 14, 2009

การปรับแต่งข้อมูลส่วนตัว

การปรับแต่งข้อมูลส่วนตัว
ส่วนประกอบของข้อมูลส่วนตัว
ข้อมูลส่วนตัวคือ ส่วนที่ประกอบไปด้วยข้อมูลชื่อ-นามสกุล สถานศีกษา อีเมล รูปภาพ กระดานข่าว ทั้งยังแสดงสถานะความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลต่างๆ อีกด้วย
เมือคลิกเมนู ข้อมูลส่วนตัว บนแถบสีฟ้า จะปรากฏรูปภาพและข้อมูลเบื้องต้น ชึ่งมีส่วนประกอบต่างๆ ดังต่อไปนี้
ภาพประจำตัว ภากที่เราเลือกให้เป็นภาพแทนตัวเของเรา
กระดานข่าวข้อความ แสดงข้อความเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวและการเปลื่อนแปลงต่างๆ
ข้อมูล แสดงข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้น เช่น วันเกิด อีเมล สถานศึกษา
รูปภาพ แสดงอัลบั้มรูปภาพของเรา
โฆษณา เป็นพื้นที่สำหรับโฆษณาต่างๆ
เปลี่ยนรูปประจำตัว
เมื่อเรามีหน้าเว็บไซต์ Facebook เป็นของตัวเราเองแล้ว ให้เราใส่รูปประจำตัวของเราลงไป เพื่อให้ผู้อื่นเห็นหน้าเรา หรือรูปแทนตัวเราได้ ซึ่งรูปที่นำมาใช้จะต้องมีสกุลเป็น .bmp. jpg. Gil และขนาดของไฟล์รูปต้องไม่เกิน 4 เมกะไบต์ (MB)
Login เข้ามาที่หน้า Facebook ของเรา
1. คลิกเมนู ข้อมูลส่วนตัว
2. คลิกที่รูปเงาคน
3. คลิกที่ เปลี่ยนรูปภาพประจำตัว
4. คลิกที่ปุ่ม Browse…
5. คลิกเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บรูปภาพ
6. คลิกเลือกรูป
7. คลิก Open
8. คลิกเคลื่องหมายถูกหน้า ฉันขอรับรองว่าฉันมีสิทธิในการเผยแพร่รูปนี้ โดยไม่ขัดต่อเงื่อนไขการใช้งาน
9.คลิกปุ่ม อัพโหลดรูป
รอสักครู่ ภาพของเราก็จะอัพโหลด Facebook แล้ว
เลื่อนสกอลบาร์ลงมาด้นาล่าง
ที่หัวข้อ รูปขนาดเล็ก ให้คลิกค้างไว้เพื่อเลื่อนตำแหน่งภาพ (ภาพนี้จะปรากฏเป็นไอคอนให้เพื่อนเห็น)
เมือเลื่อนภาพให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการแล้วคลิกปุ่ม บันทึกรูปขนาดเล็ก
จากนั้นจะกลับมายังหน้าจอข้อมูลส่วนตัว ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

0 comments:

Post a Comment