Monday, November 23, 2009

เริ่มหาเพื่อนบน Facebook

เริ่มหาเพื่อนบน Facebookเมือเราเพิ่มรายชื่อเพื่อน เพื่อนของเราก็จะสามารถเห็นรูปแสดงตัวและข้อมูลบนแว็บไซว์ Facebook ของเราได้เราสามารถค้นหาและเพิ่มรายชื่อเพื่อนได้หลายวิธีดังต่อไปนี้
ค้าหาเพื่อนด้วยชื่ออีเมลแอดเดรส

หากเราทราบชื่ออีเมลแอดเดรสของเพื่อน เราสามารถเพิ่มรายชื่อเพื่อนได้ง่ายมาก โดยทำดังต่อไปนี้
1. คลิกเมนู เพื่อน > ค้นหาเพื่อน
2. เลื่อนสกรอลบาร์ลงมาล่างสุด
3. พิมพ์ชื่ออีเมลแอดเดรสของเพื่อน
คลิกปุ่ม
จากนั้นจะพบรายชื่อเพื่อนของเรา
4. คลิก ที่เพิ่มเป็นเพื่อน
5. คลิกปุ่ม เพิ่มเป็นเพื่อน
6. พิมพ์ตัวอักษรให้เหมือนภาพด้านบน
7. คลิกปุ่ม เพิ่มเป็นเพื่อน
รอสักครู่ ในรายชื่อของเพื่อนจะแสดงข้อความ ขอเป็นเพื่อนแล้ว

ค้นหาเพือนโดยชื่อสถาบัน
เราสามารถค้นหาเพื่อนจากชื่อสถาบันได้ โดยจะค้นหาเป็นภาษาอังกฤษ ( ยังไม่รองรับการค้นหาเป็นภาษาไทย) โดยทำได้ดังนี้
1. คลิกเมนู เพื่อน > ค้นหาเพื่อน
2. เลื่อนสกรอลบาร์ลงมาด้านล่างสุด
3. คลิกที่ ค้นหาเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย
4. พิมพ์ชื่อโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัย (ใช้ภาษาอังกฤษ)
5. จากนั้นชื่อโรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยจะแสดงตัวเลือกขึ้นมา
6. คลิกที่ชื่อโรงรียน หรือมหาวิทยาลัยที่ต้องการ
7. คลิกเลือกปีที่จบการศึกษา (ปี ค.ศ.)
8. คลิกปุ่มค้นหาเพื่อนร่วมชั้น
9. คลิกที่ ถัดไป เพื่อค้นหาเพื่อนในหน้าอื่นๆ
10.คลิกที่ เพิ่มเป็นเพื่อน ในรายชื่อที่ต้องการเพิ่มเป็นเพื่อน
ทำตามขั้นตอน 7-11 ในหัวข้อค้นหาเพื่อนด้วยอีเมลแอดเดรส

0 comments:

Post a Comment